ATZ LUXURY - Công ty thiết kế và thi công nội thất hàng đầu tại Việt Nam

ATZ LUXURY - Công ty thiết kế và thi công nội thất hàng đầu tại Việt Nam

5 bố cục cơ bản trong thiết kế nội thất nhà phố

Mặc dù trong thiết kế nội thất nhà phố có rất nhiều quy tắc riêng nhưng với những người bước đầu tìm hiểu thì cần nắm vững 5 bố cục cơ bản trong thiết kế nội thất nhà phố như cân bằng, hài hòa, nhấn mạnh, nhịp điệu, tỷ lệ. Cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ qua bài viết sau nhé.

Xem thêm:
Trong kiến thiết nội thất quy luật thăng bằng là sự việc đối xứng, cân đối của những vấn đề cấu tạo không gian từ cân đối trong độ cao chiều rộng, bài trí đồ nội thất bên trong .. (có thể là ở bố cục tổng quan đồ nội thất tô vẽ trang trí thẩm mỹ và nghệ thuật trên tường nhà, hay những vấn đề khác cấu thành không gian nội thất). Sự cân bằng trong thiết kế kiến thiết nội thất có 3 loại chính đó là cân đối đối xứng, cân đối bất đối xứng và đối xứng tâm. thăng bằng đối xứng: Khi căn nhà được chia làm hai phần giống nhau. thiết kế kiến thiết này tạo cảm xúc ngăn nắp thẩm mỹ Áp dụng đối xứng nếu ưa chuộng một không gian có trật tự, dễ phỏng đoán.
cân đối bất đối xứng: lúc một bên của căn phòng khác đồ nội thất hoặc kiến trúc nhưng tạo cảm giác có cân nặng nhìn tương tự gây ra một không gian cân đối nhưng giữa đối tượng người dùng này với đối tượng khác. thăng bằng bất đối xứng mang thêm sự lôi cuốn thích thú cho khoảng trống không gian nội thất
Đối xứng xuyên tâm: là thiết kế kiến thiết có 1 điểm làm TT Từ đó tỏa ra theo hình xoắn ốc. Đối xứng xuyên tâm thường vốn để thiết kế cầu thang trong các căn phòng lớn, trần cao...cũng có khả năng tạo bằng những tấm thảm tròn, ghế sofa cong, những đồ vật nội thất có đường cong.
2. Qui luật nhấn mạnh
Mỗi căn nhà nên có một hoặc một trong những điểm nổi bật Điểm nhấn là nơi thu hút cảm giác của mắt của căn nhà tổng thể những thiết kế kiến thiết nội thất bên trong khác (màu sắc, kết cấu, form size và phương vị của đồ vật) đều hướng cảm giác của mắt đến đặc điểm này Sự nhấn mạnh vấn đề được gây ra bởi sự sắp xếp những yếu tố một cách phù hợp Hoặc đặt chúng ở vị trí đáng được quan tâm bằng phương pháp dùng sự tương phản, có nghĩa là làm chúng nổi bật lên bằng những nét đặc trưng như sắc tố hình dạng, tỉ lệ.
3. Qui luật Nhịp điệu
Nhịp điệu trong thiết kế nội thất hướng tới sắp xếp theo bố cục lặp lại Nhịp điệu thường gây ra một dòng chảy êm đềm tiếp tục của tầm nhìn trong một căn phòng. Nhịp điệu có thể tạo ra bằng 3 cách đây là: sự lặp lại dùng chuỗi và dùng sự tiếp tục Người thiết kế nội thất thường rất có khả năng sử dụng toàn bộ những hình thức của nhịp điệu trong một bố cục tổng quan
Nhịp điệu tái diễn những đối tượng: các đối tượng người dùng lặp lại gây nên nhịp điệu, có khả năng tái diễn về màu sắc hoặc những đồ nội thất
Nhịp điệu từ sự liên tục: Nhịp điệu liên tiếp là cách hướng mắt nhìn tiếp tục từ điểm này sang điểm khác. Nhịp điệu tạo ra bằng phương pháp chuyển đổi không thay đổi trong kiến thiết kết cấu hạ tầng ví như vòm, gờ phào trong phòng, các giá để đồ…
Nhịp điệu từ chuỗi các đối tượng: Chuỗi tại chỗ này được coi như thay đổi về dáng vẻ từ lớn sang nhỏ hoặc trái lại
4. Qui luật phù hợp và tỷ lệ
Luật cân xứng là quan hệ giữa hình dạng và form size để có được sự thăng bằng giữa chiều cao chiều rộng, chiều sâu và khoảng trống không gian xung quanh Ví dụ: một căn phòng nhỏ không có khả năng đặt vào một cái giường quá lớn và trái lại phù hợp và tỷ lệ mang tính kha khá tuy vậy cần rất là lưu ý để né sự thô kệch không đúng đắn trong bài trí nội thất
5. Qui luật  hài hoà
Mỗi vật phẩm bổ trợ cho kiến thiết đồng nhất của căn nhà Sự giống hệt hoặc hòa giải tạo ra sự kết nối giữa những yếu tố trong 1 diện mạo. hòa giải nội thất dựa vào một tập hợp những vấn đề chung (hình dáng, màu sắc sắp xếp vật liệu mẫu mã …). nội thất căn phòng có một mạch tiếp tục không còn gì phá cách hoặc vượt quá tỉ lệ thông thường mọi thứ trong căn nhà có cùng một tone màu. Đây đó chính là điều tập trung đến khi trang trí nội thất một cách hài hòa
Nếu thích phong thái hòa giải chúng ta cũng có thể thực hành bằng phương pháp chọn trước đối tượng nội thất chính rồi từ đối tượng này chọn lựa đối tượng người tiêu dùng khác tương đồng về đặc thù với nó.