ATZ LUXURY - Công ty thiết kế và thi công nội thất hàng đầu tại Việt Nam

ATZ LUXURY - Công ty thiết kế và thi công nội thất hàng đầu tại Việt Nam

Kinh nghiệm trang trí thiết kế nội thất quán cafe nhỏ

Bắt đầu đam mê kinh doanh với những quán cafe nhỏ chưa bao giờ là điều tồi tệ. Bạn vẫn có thể sở hữu một phòng cafe xinh xắn, hút khách nếu biết cách sắp đặt và quy hoạch quán cafe nhỏ.

Khi thiết kế một quán cà phê nhỏ, hãy chọn một chủ đề phù hợp

Cần có một hình thức định hình cần tuân theo trước khi thiết kế bố cục thiết kế quán cafe đầy đủ. Nhân khẩu học mục tiêu mà bạn đang tiếp cận đồng nghĩa với chủ đề thiết kế quán cà phê nhỏ. Ví dụ, nếu khách hàng tiềm năng của bạn là những người trẻ tuổi, những phong cách như đương đại, Scandinavian nên được dân văn phòng lựa chọn; nếu bạn ở độ tuổi trung niên, bạn nên đi những kiểu truyền thống, kiểu vingate; ...

Khi bạn đã định hình được phong cách mình yêu thích, phong cách đó sẽ được phối hợp với cả suy nghĩ cũng như các bước hiện thực hóa. Có nhiều phong cách đặc biệt, từ nhiều loại vải, sắc thái cho đến cách thiết lập.

Xem thêm: các mẫu thiết kế quán cafe đẹp tại:  [Báo giá] Thiết kế nội thất quán cafe: Mẫu Đẹp + Hiện Đại + Giá Rẻ

Sự hài hòa trong kiến ​​trúc ánh sáng

Ánh sáng được mệnh danh là linh hồn, liên kết và tạo điểm nhấn cho căn phòng trong thiết kế nội thất nói chung cũng như thiết kế quán cafe nói riêng. Ánh sáng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết với những quán cà phê nhỏ. Nếu biết cách tận dụng ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo của hệ thống đèn trang trí sẽ cho căn phòng của bạn trở nên rộng rãi và thoáng mát hơn.

Lựa chọn đồ nội thất đơn giản

Diện tích thiết kế quán cafe có hạn nhưng việc bạn lựa chọn những mẫu bàn ghế, quầy pha chế như thế nào lại ảnh hưởng trực tiếp đến không gian quán nhằm tiết kiệm tối đa diện tích. Nên ưu tiên những đồ nội thất có hình dáng cơ bản, kích thước vừa và nhỏ, màu sắc tươi sáng, có thể gấp gọn và lau chùi linh hoạt.

Khi lên phương án thiết kế quán cafe, nên sử dụng các loại bàn ghế nhỏ gọn, có kích thước nhỏ, vừa tạo điểm nhấn, tận dụng các góc vừa tạo sự đa năng, đa dạng cho không gian phòng cafe.

Sử dụng tông màu sống động

Việc sử dụng sơn tường màu sáng, trung tính như trắng, be, xám nhạt, vàng nhạt, hồng nhạt thường là phương án tối ưu nhất để mở cửa phòng ăn nhà hàng. Đừng ôm đồm màu sơn tường quá nhiều sẽ khiến bức tranh càng thêm phức tạp. Nếu biết cách phối hợp màu sắc cho phòng cafe, cùng với việc sử dụng các họa tiết hoa văn trang trí thì chắc chắn bạn có thể tạo ra một không gian hiện đại, mang tính trải nghiệm cao và hút khách.

Thiết kế quán cafe không gian mở nhỏ gọn

Bạn nên phá bỏ những vách ngăn, những bức tường ngăn cách để hạn chế sự gấp gáp. Kiến trúc không gian mở là phương pháp tối ưu để chia sẻ không gian, xóa tan sự gấp gáp, tù túng của những không gian hẹp. Kiến trúc mở cũng giúp bạn quan sát và theo dõi một cách toàn diện, gần gũi hơn với người tiêu dùng, thân thiện và nhanh chóng gây thiện cảm. Trong một số quán cà phê và không gian văn phòng, xu hướng kiến ​​trúc không gian mở hiện đang được sử dụng.

 

Sử dụng tranh tường 3D

Phong cách trang trí này là rất gần đây, nhận được đánh giá mạnh mẽ của người tiêu dùng. Nó sẽ là một lựa chọn trang trí thích hợp cho những quán cà phê có diện tích nhỏ, thi công đơn giản, chi phí thấp, tác động thẩm mỹ cao và đa năng với nhiều ý tưởng.

Nếu bạn chưa tìm được ý tưởng nào khác, hãy cân nhắc kiểu trang trí phá cách này, đường nét bút pháp phóng khoáng, màu sắc hài hòa, thực tế của không gian, tạo cảm giác cuốn hút và không thể rời mắt.

Sử dụng trang treo tường

Một cách trang trí cơ bản và phổ biến được các quán cafe lớn nhỏ sử dụng đó là treo tranh ảnh nghệ thuật. Không gian lãng mạn dưới ánh sáng lôi cuốn, kết hợp với nghệ thuật của những bức ảnh sẽ tạo thêm sức hút mạnh mẽ cho không gian tổng thể của nhà hàng.

Xem thêm: 

Tư vấn thiết kế nội thất quán cafe nhỏ đẹp nhất 2020