ATZ LUXURY - Công ty thiết kế và thi công nội thất hàng đầu tại Việt Nam

ATZ LUXURY - Công ty thiết kế và thi công nội thất hàng đầu tại Việt Nam

Xu hướng phong cách thiết kế nội thất chung cư 100m2

Các xu hướng và phong cách nội thất căn hộ chung cư 100m2 đẹp nhất sẽ được lựa chọn trong năm 2020 như thế nào? Dưới đây là những lưu ý khi bạn muốn thiết kế nội thất chung cư 100m2.

Tất nhiên, bạn nên cố gắng chọn một phong cách không gian cho riêng mình. Nhưng nếu bạn tìm đến các chuyên gia, những người sẽ chấp nhận mọi mong muốn của bạn và giúp loại bỏ sai sót, thì sẽ thành công và tiết kiệm hơn.

Phong cách thiết kế nội thất chung cư 100m2

1. Phong cách đương đại
Vào đầu thế kỷ XX, phong cách đương đại đã xuất hiện trong nghệ thuật (văn học, nghệ thuật, kịch). Nó cũng đã mở rộng sang thiết kế nội thất cùng một lúc. Dịch ra để hiểu thì "mới" là con đường này.

Bạn sẽ không tìm thấy những góc hẹp và những đường nét thô cứng trong những không gian thiết kế nội thất đương đại. Các tính năng độc đáo của phong cách mới bao gồm:

Mỗi tủ và bàn có một hình thức rõ ràng và ngắn gọn, như một quy luật. Các phần đính kèm nổi bật và một số phụ kiện (ví dụ như kính) được sử dụng liên quan đến phần trang trí.
Gỗ thật, thủy tinh và gốm sứ là những vật liệu được sử dụng phổ biến nhất. Sự gia tăng của hàng dệt may, có thể là rèm cửa, khăn trải bàn và thậm chí cả đồ trang trí trên tường, thường được đánh dấu bởi sự hiện đại.
Ở bên trong, các đường cong.
Màu sắc nội thất ấm áp (vàng, be, nâu).

2. Phong cách tối giản
Vài năm trước, nội thất theo phong cách Scandinavian rất phổ biến. Ngày nay, thiết kế đã được thay thế bằng chủ nghĩa tối giản. Với một số yếu tố trang trí hạn chế, phong cách này có nhiều chức năng hơn. Nhờ sự đơn giản của đồ nội thất, sự thống nhất của các đường nét, sự thống nhất của thiết kế tổng thể căn phòng tạo nên sự độc đáo.

Sự tối giản của nội thất căn hộ, trên thực tế, được phân biệt bởi sự hiện diện của chỉ những đồ nội thất quan trọng nhất. Vì vậy, bạn sẽ thường thấy hình ảnh của những phòng khách chỉ có một chiếc ghế dài, một chiếc bàn ăn và một chiếc TV, hay những căn phòng ngủ chỉ có một chiếc giường và hai chiếc bàn cạnh giường ngủ. Nhà xây dựng có thể mở rộng diện tích phòng đáng kể nhờ chiến lược này. Và việc sử dụng màu sắc sống động làm cho không gian nhẹ nhàng và thư thái hơn trong phong cách trang trí. Các thuộc tính khác của kiểu bao gồm:

Sử dụng màu trắng cho trang trí tường. Tất nhiên, bạn có thể sử dụng các màu sáng khác làm điểm nhấn nhỏ. Tuy nhiên, màu chính phải luôn là màu trắng.
Sự vắng mặt của các bộ phận trang trí. Ngoài mục đích nghệ thuật, bất kỳ tính năng trang trí nào cũng cần phải có mục đích chức năng. Cây cối, gương và chậu hoa trong nhà là tốt, nhưng vì chúng không có tác dụng gì nên các bức tượng nhỏ phải được loại bỏ. Đá (tự nhiên hoặc nhân tạo), gỗ, thép và gốm là những nguyên liệu thô phổ biến nhất.
Nội thất đơn giản. Chạm khắc hoặc thiết kế không trang trí tủ, ghế và sofa.

3. Phong cách Hiện đại
Những thứ bị lãng quên từ lâu là những điều mới mẻ. Chính vì vậy thiết kế nội thất cổ điển không thể bỏ qua khi lựa chọn phong cách nội thất chung cư. Nó tuyệt đẹp và sang trọng, thu hút ánh nhìn và cho phép bạn nhìn vào từng chi tiết trong phòng. Phong cách cổ điển của nội thất phòng ăn hoặc phòng ngủ sẽ đặc biệt thích hợp vào năm 2020. Đặc điểm chính của phong cách này là màu sắc ấm áp, nội thất sang trọng và các thành phần tự nhiên.

Trong những căn phòng nhỏ, chủ đề nội thất cổ điển khó thể hiện được điều đó. Cần có đủ chỗ để các khái niệm được hiện thực hóa. Cột, vữa, đèn treo rộng và rèm cửa khổng lồ, giống như một lâu đài, thường đi kèm với phong cách này.

Đối với cả hai sở thích, nhà thiết kế mới cung cấp nhiều kiểu trang trí không gian. Bạn nên tập trung vào những họa tiết vượt thời gian hoặc những họa tiết sống động và ấn tượng. Và sau khi khám phá các xu hướng mới, bạn sẽ có một nội thất khiến bạn phải ngạc nhiên vì sự độc đáo của nó, không chỉ tuyệt đẹp mà còn hợp thời trang.

Xu hướng thiết kế nội thất chung cư 100m2

1. Sử dụng màu trung tính
Màu sắc thời trang và tinh tế nhất hiện nay là dải màu trung tính. Kết hợp với các chùm ánh sáng tự nhiên, cách phối màu sơn theo chủ nghĩa tối giản mang đến cho bạn một căn phòng thoáng mát và quyến rũ hơn trong căn hộ. Trắng và đen là hai gam màu không bao giờ lỗi mốt và rất thú vị trong không gian, mang đến cái nhìn ấm áp, nhẹ nhàng, tối giản.

Thông thường, một căn hộ tuyệt đẹp chỉ sử dụng tỷ lệ của ba sắc thái chính, 60% màu sắc chính, 30% màu trung tính và 10% còn lại làm điểm nhấn. Sự pha trộn của 3 tỷ lệ màu sắc này tạo ra một căn phòng hoàn toàn khác biệt và đặc biệt.

Màu sắc trung tính cũng có ý nghĩa mang đến cho mọi người sự quan tâm, sự bình an và hài lòng trong cuộc sống, theo phong thủy.

Nội thất thông minh
Đối với những ngôi nhà ngày nay, những món đồ nội thất thông minh, đa chức năng là khá thích hợp. Không chỉ vì nó mang đến cho người tiêu dùng sự thoải mái mà còn giúp tiết kiệm điện năng, giúp không gian sống thêm rộng rãi, ấm cúng mà còn nâng cao tính hiện đại cho ngôi nhà.

Để tận dụng lợi thế của vị trí căn hộ, có thể cân nhắc những đồ nội thất hiện đại như sofa kết hợp giường ngủ, bàn làm việc kết hợp bàn trang điểm hoặc giường ngủ tích hợp tính năng tủ lưu trữ. Đến giới hạn.

Đưa cây vào

Vì diện tích căn hộ chung cư rất eo hẹp nên hầu hết các gia chủ vẫn mong muốn có những không gian xanh để nâng cao sức sống và sự trong lành cho căn hộ.

Trong phòng bếp, một vài chậu cây xanh hay một ban công rực rỡ với cây xanh, hoa lá mới… Không chỉ mang đến một môi trường mới mẻ, trong lành mà còn cho ra đời những bức tranh tinh tế.

Tuy nhiên, chủ đề thiết kế nội thất của năm nay không nên bỏ qua ý tưởng thiết kế xanh phù hợp với phòng khách thời thượng. Hơn nữa, cây xanh trong nhà về mặt phong thủy có tầm quan trọng không nhỏ, mang lại vượng khí cho gia chủ.

Nên chọn những loại cây có tuổi thọ cao, chăm sóc đơn giản và chịu hạn tốt nếu bạn muốn trồng cây trong nhà. Nếu bạn có nhu cầu để những cây cảnh ngoài ban công, những loại hoa treo, có màu sắc sặc sỡ như lan hồ điệp, dừa cạn, hoa mười giờ… Bạn nên chọn cây cảnh trên bàn làm việc với ý nghĩa thành công và đơn giản để phòng tránh. rụng rời như những chậu xương rồng nhỏ xíu, sen đá, v.v.

Sử dụng đồ nội thất bằng gỗ

Dù cổ điển hay đương đại, gỗ vẫn là vật liệu thiết kế nội thất phổ biến vì chất lượng của nó mang đến sự sang trọng, ấm cúng và góp phần đưa mọi người đến với chất lượng. Với khả năng cách nhiệt, cách điện, màu sắc xinh xắn, tuổi thọ cao, các sản phẩm nội thất gỗ tôn thêm vẻ sang trọng, trang nhã, quý phái cho căn phòng. Vì vậy, một chủ đề chưa bao giờ lỗi mốt luôn là đồ nội thất làm từ gỗ.

Tuy nhiên, vì đặc điểm của các phòng là khác nhau nên mỗi không gian trong căn hộ đều phải chọn một nội dung gỗ riêng. Ví dụ như khu vực nhà vệ sinh, bạn nên cẩn thận và sử dụng chất liệu gỗ có thể chấp nhận được vì đây là môi trường có nhiều độ ẩm.

Xem thêm:

Hỏi giá thiết kế thi công nội thất căn hộ 100m2 bàn giao thô?

Tư vấn thiết kế nội thất chung cư 100m2 theo phong cách hiện đại